xã hội học đô thị và lối sống

Có cái trang web này thật là éc phê.

Cám ơn bác Simmel

·        Georg Simmel is widely considered to be the father of urban sociology, as he pioneered studies of the interrelation of space and social interaction.
·        Urban sociology attempts to account for the interrelation of subcultures in urban areas, as well as the internal structures of segments of society.
·        Like biological systems, urban subgroups are dependent on one another for healthy functioning and are also dynamic—that is, they flourish and declinebased on political, economic, and social tides.

Georg Simmel được coi là cha đẻ của xã hội học đô thị, khi ông đi tiên phong nghiên cứu về mối tương quan giữa không gian và tương tác xã hội. (Không gian càng rộng các tương tác xã hội giữa con người với con người càng lỏng lẻo. Người ta sẽ chuyển từ chỗ biết hết về nhau sang những mối quan hệ chức năng. Ở những địa điểm khác nhau trong thành phố, con người sẽ đóng những vai trò khác nhau. Khác với ở làng, nơi mà các mối quan hệ họ hàng chằng chịt, mỗi con người  phải đóng đồng thời nhiều vai trò khác nhau.)
Xã hội học đô thị đã cố gắng giải thích mối tương quan của các văn hóa nhóm trong khu vực đô thị, cũng như các cấu trúc bên trong của các giai tầng xã hội. (xã hội đô thị là đa dạng với các nhóm người khác nhau. Mỗi nhóm sẽ có những văn hóa văn hóa nhóm đặc trưng riêng, khác với các nhóm khác. Mỗi nhóm lại có những mối quan hệ trong nội bộ nhóm, cũng như là có những mối quan hệ với các nhóm khác trong cùng đô thị)

Như hệ thống sinh học, các nhóm trong đô thị phụ thuộc vào nhau vì những hoạt động lành mạnh và cũng rất năng động-có nghĩa là, họ phát triển và làm giảm sự phụ thuôc vào những mối ràng buộc về chính trị, kinh tế và xã hội.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi thơ thời chiến bơ vơ

Một cách làm luật mới

Nạo thai hay không nạo thai?