Đóng góp của Việt Nam cho lịch sử loài người trong 100 năm qua.

Trong vòng 100 năm qua người Việt Nam cống hiến cho xã hội loài người được nhiều phết. Các Sử Gia cho ý kiến xem sao nhé.

Này nhé, năm 1945, người Việt Nam đã đánh tan chủ nghĩa thực dưn cũ. Đã phất ngọn cờ giải phóng dân tộc, giành độc lập dân tộc bằng cách đối đầu trực diện, bằng oánh nhau. (trong khi các nước khác họ cũng có được thứ họ muốn nhưng bằng cách tốn nước bọt). Dù sao thì, những nước bị áp bức trên thế giới cũng coi Việt Nam là 1 tấm gương (tấm gương soi, nhưng họ đi theo cách của họ)

Lại nữa, năm 1975, người Việt Nam lại đánh tan chủ nghĩa thực dưn mới. Tiếp tục phất cao ngọn cờ giành độc lập dân tộc. Lại tiếp tục dùng cách đối đầu trực diện, Lại bằng cách oánh nhau. (các nước khác họ cũng dùng nước bọt của họ). Một lần nữa, các nước nhỏ, bị áp bức lại coi Việt Nam là tấm gương. (các nước họ soi gương và tìm ra cách của họ)

(sau 2 cống hiến vĩ đại này, người Việt Nam trong mắt cộng đồng quốc tế, bỗng nhiên có đẳng cấp … hiếu chiến. Dù rất hãnh diện và đáng nể)

Bây giờ, sau “ngoại giao vụ” (mọi khi quen dùng từ “thương vụ”, “phi vụ”, nhưng nay phải gọi là “ngoại giao vụ”) thì Việt Nam lại tiếp tục cống hiến cho loài người một đóng góp to lớn nữa. Không biết gọi là gì. Có lẽ gọi là giành độc lập dân tộc bằng “đu dây”. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, các nước nhỏ trên thế giới sẽ học tập và làm theo cách này của Việt Nam.

Tôi chợt có 1 ý nghĩ rất ngu. Hình như là để có được độc lập dân tộc, người ta cần biết “đu dây” và không cần lắm việc oánh nhau. Nếu ta biết “đu dây” từ sớm, biết đâu ta đã skip bỏ qua 2 cuộc kháng chiến roài. Hu hu hu. Có ai tiếc không? (ha ha, có thể có nhiều người tiếc. Một số sẽ tiếc là đã không bỏ qua được 2 cuộc chiến. Một số khác lại nghĩ là nếu bỏ qua 2 cuộc chiến thì… tiếc quá. J L)

Việt Nam QUÁ GIỎI!!!


HN 10/7/2015

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi thơ thời chiến bơ vơ

Một cách làm luật mới

Nạo thai hay không nạo thai?