Người Việt xấu xí - Không ham muốn sự thật

Người Việt xấu xí - Không ham muốn sự thật
Người ta thường che giấu sự thật, không đi đến cùng sự thật, và không chuộng sự thật.
Có bất cứ sự tranh cãi nào. Bên này đưa ra bằng chứng này, bên kia đưa ra bằng chứng kia. Nhưng những bằng chứng đó hoặc không được chứng minh, hoặc đưa ra để suy diễn, chứ không nhằm mục đích CÔNG MINH, và đi đến SỰ THẬT.
Ngoài ra, mượn lý lẽ là giữ sự đoàn kết để dàn xếp tranh cãi. Có bất cứ sự bất đồng ý kiến nào, xích mích hiểu lầm nào thì đều được khuyên là thôi xóa bỏ đi để bảo vệ sự đoàn kết.  Hình như người ta sợ những ý kiến trái chiều? Luôn khuyên hãy đóng cửa bảo nhau. Chả biết vì sao phải đóng cửa? Mở ra thì có sao không?  Sợ phe bên kia biết mất đoàn kết thì họ có thể lợi dụng? sợ ngừoi khác chê cười là không đoàn kết. Thảo nào mà ĐCS luôn luôn lo lắng cho sự đoàn kết. Người ta chấp nhận sự đoàn kết không dựa trên sự thật?! Mong muốn một sự đoàn kết hình thức, chứ không mong muốn biết đến sự thật.

Tự cho mình đúng, sẵn sàng đưa chuyện, sẵn sàng dựng chuyện. Tự tin rằng chuyện vô thưởng vô phạt cũng chẳng ảnh hưởng gì, dù sao mình cũng đúng cơ mà. Sự thật không phải là điều tối quan trọng, mình là người đúng đắn mới là quan trọng. Hóa ra mình to hơn cả sự thật.

HN 13/9/2014

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi thơ thời chiến bơ vơ

Một cách làm luật mới

Nạo thai hay không nạo thai?