Những người thích cảm giác mạnh

Suy nghĩ kỹ lại những sự kiện vừa qua, tôi phát hiện ra một điều. Tôi thấy có 1 loại người, họ thích những trò kích động, thích trêu ngươi, công kích chính quyền. Họ thích phản kháng, thích thể hiện, và thích xem cách xử trí của chính quyền. Họ thích chơi với lửa. Chơi nhiều thành quen, thành nghiện. Họ thích trò nguy hiểm. Càng nguy hiểm họ càng có hứng thú. Những lúc thấy phong trào trầm lắng thì thấy buồn, nhớ, bứt rứt. Hóa ra là trong xã hội luôn tồn tại những người thích châm bị thóc, chọc bị gạo. Họ luôn phải gây sự với chính quyền và những người xung quanh. Có như vậy đời họ mới có ý nghĩa. Họ mới được thể hiện. Họ mới phô chương được. Họ mới thành anh hùng trong mắt số đông. Họ muốn lợi dụng những cuộc BT để họ thỏa sức. Họ có được cảm giác mạnh. Họ thách thức được CA một cách chính đáng mà xưa nay chưa có cơ hội nào như vậy. Họ có được cái danh, là anh hùng trong mắt số đông. Họ đi đến đâu thì được là người của công chúng, và vì thế CA khó làm gì được họ (cái bọn CA kém tắm này, vớ vỉn hết chỗ). Họ lợi dụng danh tiếng của số đông, lợi dụng sức mạnh của số đông để gây danh tiếng cho họ. Tóm lại, họ làm tất cả chỉ vì cá nhân họ. Kể cả chuyện kiếm chác về tiền bạc. Nhân danh những người BT , nhân danh từ thiện… họ cũng kiếm được chút ít. Họ xả thân đấy, nhưng là vì chính họ. Vì danh tiếng, vì tiền, và vì sở thích cảm giác mạnh. Họ anh dũng đấy, nhưng là vì mục đích riêng của họ. Khi nói đến lợi ích chung, đến sự phát triển xã hội nói chung thì họ nói rối tung, rối mù lên. Thoạt nghe thì hoa mỹ, nhưng thật ra chỉ là che đậy cái cá nhân của họ. Thậm chí, họ sẵn sàng xông vào tranh giành danh tiếng, tranh giành tiền bạc ủng hộ. Họ sẵn sàng hạ bệ người giúp đỡ họ, bạn bè họ để giành lấy danh tiếng của mình. Họ sẵn sàng dùng những thủ đoạn đê tiện, bỉ ổi, xấu xa để bêu xấu từ bạn bè đến CA, chính quyền.
Tất cả những điều này nếu như cách đây vài tuần có ai nói thì tôi sẽ cho rằng người đó hoặc là điên, hoặc là con mắt nhìn bị có vấn đề, hoặc người đó ganh ghét, ghen tị. Nhưng chiều nay, ngồi chat với 1 người bạn, chợt những sự kiện trước đây hiện ra. Và khi liên kết các sự kiện lại, bất ngờ, khiến tôi thấy choáng váng, ngỡ ngàng. Đó là những sự kiện đã xuất hiện rải rác trong thời gian hơn năm qua. Nhưng bây giờ mình nhận ra bản chất của nó. Đã có nhiều lần, CA đã nói với tôi về chính những điều như thế này. Họ bảo chị cẩn thận, kẻo bị lừa. Tất nhiên, giữa những con người này với CA thì … cùng mèo mả gà đồng. Thảo nào mà CA nhìn ra bản chất của họ nhanh như thế. Thảo nào mà CA luôn luôn cảnh giác mọi người về điều này. Nhưng thật đáng tiếc là những người cả tin trong xã hội, trong đó có cả tôi, bị họ che mắt. Thật ra thì trong xã hội luôn có những người muốn lợi dụng công sức của người khác. Nhiều người che đậy động cơ xấu để trục lợi. Nhưng trong lúc khó khăn, nguy hiểm, ít người có thể ngờ đến là lại tồn tại những người thích cảm giác mạnh. Và họ chỉ chờ có dịp là nhảy ra để tham gia hết mình. Chơi hết mình.

Không ngờ trong xã hội có nhiều người thích cảm giác mạnh đến như vậy.
Những loại Chí Phèo, và AQ này đã được các nhà văn, nhà triết học nói đến nhiều rồi. Nhưng bao lâu nay, nó vẫn bị giới truyền thông theo định hướng làm cho nó mông lung cả. Họ truyền thông đánh tráo khái niệm. Họ sợ nói ra sự thật là trong hàng ngũ của họ có nhiều CP và AQ. Họ sợ trong hàng ngũ của họ có nhiều người giữ vai trò quan trọng nhưng lại chính là những nhân vật thích cảm giác mạnh.

Công cuộc phát triển đất nước quả thực còn vô cùng gian nan. Tầng lớp bị tha hóa trong xã hội ngày càng tăng lên. Một xã hội mới lành mạnh làm sao!

HN 28/11/2012

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi thơ thời chiến bơ vơ

Một cách làm luật mới

Nạo thai hay không nạo thai?