Nhu cầu quản lý ở bệnh viện công

Câu chuyện cò xe cứu thương chặn không cho chở cháu bé bị trả về đang gây bức xúc. Khổ thân bệnh viện.
Trò côn đồ ăn chặn ở các bệnh viện như thế này vẫn thường xảy ra. Nếu đi khảo sát ở các bệnh viện, thế nào cũng có. Không trò này thì trò khác, để kiếm tiền trên nỗi bất hạnh của người bệnh.
Những việc lộn xộn này là do khâu quản lý bệnh viện. Để các Bác sỹ có thể chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân tốt thì cần có bộ máy quản lý tốt. Nhưng ở các bệnh viện công, khâu quản lý lại thường rất kém. Các bệnh viện tư thì họ quản lý tốt hơn, và chi phí cao hơn. Việc quản lý ngay từ việc đón tiếp bệnh nhân khi đến, khi chờ đợi, xếp hàng, khi nằm điều trị, và khi ra viện. Từng khâu chúng ta đều có thể thấy những lộn xộn và gây bức xúc.
Cần phải có đội ngũ những người quản lý bệnh viện có chuyên môn, được đào tạo bài bản. Càng quản lý kém thì càng kém công khai, minh bạch, càng nhiều hạch sách người bệnh. ở các nước, người dân và xhds tham gia khá nhiều vào các hoạt động hỗ trợ quản lý. Ngay ở VN cũng đã thấy có thanh niên, người già, tình nguyện tham gia vào đón tiếp hướng dẫn người bệnh. Chắc là sẽ có những công ty chuyên cung cấp dịch vụ quản lý bệnh viện.
Các bệnh viện công còn nhiều việc phải làm lắm.

HN 8/7/2016

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi thơ thời chiến bơ vơ

Một cách làm luật mới

Nạo thai hay không nạo thai?