Mọi người cùng chung tay góp sức để thay đổi.

Mọi người cùng chung tay góp sức để thay đổi. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”
Hôm trước mình có 1 stt và bạn @  đã có lời bình rất hay. Hôm nay mình muốn treo lại lời bình vì thấy nó hay quá.
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày quan hệ 2 nước. Quan hệ 2 nước ngày càng nồng thắm, và đã đạt đến tầm đối tác toàn diện. Ấy vậy mà trên TV hàng ngày vẫn rêu rao lại những chuyện kẻ thù, đế quốc. Chả biết để làm gì. Nếu bảo là không được quên quá khứ thì cũng không phải. Ta đã nói câu xếp lại quá khứ, nhìn đến tương lai từ lâu rồi mà. Mà nếu nói không quên quá khứ thì cái quá khứ đau đớn và gần hơn, quá khứ năm 79 và kéo dài trong 10 năm, thì TV lại chả đả động gì đến. Mà dù TV chẳng nhắc, người dân vẫn không quên cơ mừ. 
Vậy nên, TV nói cứ nói, chính phủ làm cứ làm, dân nhớ hay quên lại là chuyện khác.
Bà Bầu Đinh ơi, VTV là đối nội (trừ VTV4), còn hoạt động với Mỹ là đối ngoại. Hai khán giả khác nhau... nên thông điệp cũng khác nhau.... chúng ta cùng đóng góp cho sự khác nhau đó ngày càng thu hẹp lại.
“chúng ta cùng đóng góp cho sự khác nhau đó ngày càng thu hẹp lại.”. Có nhiều người cảm thấy hiện nay trong xã hội có những bức xúc, có những khoảng cách. Nhiều người đã có những hành động riêng của mình. Có người thì bức xúc quá thành phàn kháng, đôi khi quá khích. Việc này cũng có thể hiểu được, vì chung quy cũng chỉ vì lòng nhiệt tình (những người kém phần nhiệt tình thì đã ngồi im và than van). Nhưng cũng có nhiều, nhiều người đã có những hành động của mình. Chưa bao giờ ta thấy câu nói của Bác Hồ lại đúng như thế này: “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Mỗi người có một năng lực riêng, sở trường riêng. Mỗi người sử dụng sở trường riêng của mình để đóng góp cho xã hội. Thực tế ta thấy trong xã hội mỗi người 1 việc, “tùy theo sức của mình” đã đóng góp cho xã hội này phát triển. Và “chúng ta cùng đóng góp cho sự khác nhau đó ngày càng thu hẹp lại.” Cùng đóng góp cho khoảng cách tới tương lai tốt đẹp thu hẹp lại.
HN 3/2/2015


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi thơ thời chiến bơ vơ

Một cách làm luật mới

Nạo thai hay không nạo thai?