Cải cách giáo dục Việt Nam – Giáo dục nhân cách và lòng dũng cảm
Một quyển sách giáo dục trẻ em về lòng dũng
cảm đã gây xôn xao dự luận. Theo họ dũng cảm là dẫm chân trên thủy tinh, là ăn
cứt gà… Không biết thời nào rồi mà họ còn quan niệm về dũng cảm như vậy.
Dũng cảm là gì?
Ai cũng có điểm mạnh, điểm yếu. Ai cũng thấy
tự ti với điểm yếu của mình. Dám đối diện với điểm yếu của mình, vượt qua nỗi
lo ngại, sợ hãi với điểm yếu của mình, đó có phải là dũng cảm không?
Trong cuộc sống, khi gặp những điều sai trái,
bất công nếu lên tiếng chống lại có thể sẽ bị trù dập, bị đàn áp… Dám bênh vực
lẽ phải, chống lại những điều bất công, đó có phải là dũng cảm không?
Dũng cảm là một phần của nhân cách. Để có
những con người có nhân cách tốt cho xã hội tốt lên nền giáo dục Việt Nam còn
phải làm nhiều lắm. Không chỉ là đi chân lên thủy tinh đâu nhỉ?
Bên cạnh nhân cách còn có nhân phẩm nữa. Nhưng đó là những khái niệm quá xa xỉ đối với người VN
HN 25/9/2015
Nhận xét
Đăng nhận xét