Có bao nhiêu phụ nữ Việt Nam hạnh phúc với cuộc sống gia đình?

Hôm trước ngồi nói chuyện với người bạn. Ngồi nói đủ thứ chuyện. Ban đầu là những thành đạt, những thành tích… Rồi, dần dần, sau hơn tiếng đồng hồ, là nói đến những điều không vui trong cuộc sống gia đình. Rồi bạn bảo: tao không hạnh phúc. Với chồng đã không còn tình cảm từ lâu rồi. Rồi nhắc đến những người bạn thuở nhỏ…. Rồi tôi nhận thấy rằng, ừ nhỉ, những người bạn, những người quen của mình, có mấy người được hạnh phúc trong cuộc sống gia đình? Ít quá. Người bạn bảo: lỗi ở tại đàn ông. Họ cứ sống dựa vào mình. Họ chẳng biết gì việc nhà. Nếu không có mình là họ chết dở. Họ cứ dành thời gian trong các quán bia mà chẳng dành thời gian cho vợ, con. Gánh nặng gia đình đổ lên đầu mình quá lớn. Thế mà mình lại bị coi không ra gì. Không ai tôn trọng ý kiến của mình. Không ai đánh giá hết công sức của mình. Rồi đứa con gái nó bảo: sao mẹ lại chịu đựng như thế. Hết cả cuộc đời. Để làm gì!
Ôi, gia đình Việt Nam. Lúc nào nói đến thì cũng là ấm cúng, thương yêu, đùm bọc. Nào là hiếu đễ, nào là tình nghĩa, nào là che chở, nào là … vv… 500ace ơi, có bao nhiêu người được sống trong cái gia đình tuyệt vời đó của Việt Nam ta?
Hình như cuộc sống gia đình Việt Nam có vấn đề. Hình như chúng ta cần xem lại chúng ta. Hình như đang có cuộc cách mạng trong cuộc sống gia đình. Bây giờ thế hệ trẻ bắt đầu sống khác đi một chút. Các bạn í đã không còn hiểu chữ “hy sinh” như thế hệ trước. Các bạn í đã biết sống cho mình. Và nhiều bạn đã không cam chịu.

(tớ có nhiều bạn, và nhiều bạn đã ngồi nói chuyện gia đình. Ai đã nói chuyện với tớ thì lội vào đây nhé. J)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi thơ thời chiến bơ vơ

Nạo thai hay không nạo thai?

Người Tàu thâm và thế nào là độc lập dân tộc?