Thực phẩm sạch Hà Giang

Em ơi,
Chị muốn trao đổi một chút ý tưởng về HG.
Chị, như tất cả các phụ nữ, rất quan tâm đến phần đi chợ, và đương nhiên là thực phẩm sạch. Và cũng thật may mắn là chị lên HG đúng đợt có ngày hội đầu năm. Chị được đi chợ phiên hôm thứ 7 nữa. Quả thực là vô cùng thích thú, vô cùng hào hứng. Những sản phẩm của HG có rất nhiều, và tất cả đều có sức hấp dẫn với thị trường thực phẩm sạch. Ước gì những sản phẩm này có được ở HN. Chắc chắn là sẽ đắt hàng. Chắc chắn sẽ cứu được rất nhiều gia đình khỏi thực phẩm không sạch.
Trong đợt đi khảo sát, chị được đi đến các bản của người dân tộc (Tày, Dao, Mông). Thịt lợn đen Hà Giang, thịt ngựa, thịt gà, và thịt dê nữa. Rau các loại. Từ những rau phổ biến và có thương hiệu Hà Giang như rau cải, bắp cải, củ cải, cà rốt, cho đến những loại rau riêng có ở Hà Giang như rau đậu Hà Lan, và nhiều thứ rau mà chị chẳng nhớ tên. Rồi cá, họ có cá suối, cá sông, tôm sông… Họ có rất nhiều sản  phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên, họ gặp phải một khó khăn lớn đó là đầu ra. Tại sao lại tắc ở đầu ra. Trong khi một người HN nhìn đã thấy rất thèm, rất khao khát sản phẩm của họ. Các kênh tiêu thụ hình như cũng đã có rồi. Nhưng chủ yếu là kênh cho các nhà hàng, đặc sản, chứ ít có trên thị trường cho các mẹ đi chợ. (Nhà hàng đặc sản họ còn thiên về tiêu thụ thú rừng, động vật, thực vật được bảo vệ)
Chị đã thấy những NGOs làm rất nhiều hoạt động giúp người yếu thế, giúp người khó khăn, giúp người bị bạo lực… vv… Và đã có những NGOs đang giúp tiêu thụ sản phẩm của những người này. Một ý tưởng tuyệt vời. Những người phụ nữ bị bạo lực gia đình đang được giúp đỡ để không bị đánh đập. Và bây giờ những người phụ nữ này còn được giúp tiêu thụ sản phẩm (gà, lợn, rau…). Và các chị em ở HN thì lại vô cùng biết ơn vì có được sản phẩm sạch, ngon bổ rẻ. Xem ở đây nhé: https://www.facebook.com/%C4%90i-ch%E1%BB%A3-H%C3%B2a-L%E1%BA%A1c-276364406087321/?hc_location=ufi
Vậy chị kiến nghị lập một kênh kết nối giữa các hộ gia đình, các chị em yếu thế, khó khăn với các chị em đi chợ ở HN (không chỉ các nhà hàng đặc sản.)
Vậy em có thể ra tay giúp đỡ được không? Biết là em rất bận, nhưng chỉ cần em kết nối giúp thôi. Chị sẽ tình nguyện giúp đỡ một tay ở đầu cầu HN. Được không?
Cố lên nhé,

Chị Hương
HN26/3/2017

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi thơ thời chiến bơ vơ

Nạo thai hay không nạo thai?

Người Tàu thâm và thế nào là độc lập dân tộc?