Những thay đổi đang xảy ra

Năm 2011 tôi nói về quy luật 10 năm (mà có bạn lại nói là án 10 năm). Lúc đó tôi chỉ tin vào quy luật thôi, chứ hoàn toàn chẳng hiểu được rồi cái gì sẽ diễn ra, cái gì sẽ thay đổi. Đến nay thì nhiều thứ thay đổi thật. Những thay đổi mà mình chẳng biết trước.
Tối nay đi dự buổi talk của bạn Hương Linh @quàng khăn xanh và thích nghịch đất. Thấy hay ghê. Bạn í làm được thật nhiều việc. Rồi cả bạn Gào với các clip SCREAMING SHOW cũng thật hay. Những talk và những show như thế này, bây giờ nhiều ghê. Trước năm 2011 thì làm gì có. Chẳng biết ngày xưa các cụ Phan có chủ trương khai dân trí, chấn dân trí thì đã có những hoạt động gì, nhưng những hoạt động của các bạn trẻ bây giờ thực sự đang làm được rất nhiều theo hướng đó.
Một thay đổi nữa mà chúng ta có thể nhìn thấy là sự tham gia của công chúng vào việc ra quyết định. Chẳng hạn như hôm nay báo chí đưa tin Thủ tướng đề nghị tỉnh Ninh Thuận và các cơ quan tạm dừng đề xuất dự án nhà máy thép Hoa Sen Cà Ná. Hoặc chẳng hạn như các tổ chức NGO tham gia vào Thực thi Lâm luật, Quản trị Rừng và Thương mại Lâm sản (VNGO-FLEGT). Những hoạt động kiểu như thế này đã và đang phát triển và mở rộng, rất nhiều, rất nhiều. Những hoạt động này trước 2011 không có.
Chúng ta đã đi được hơn nửa chặng đường của quy luật 10. Hồi hộp chờ đợi những điều thay đổi. Tôi biết rằng có nhiều, rất nhiều người đang start up để cho những thay đổi trở thành hiện thực.
HN 16/4/2017

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tuổi thơ thời chiến bơ vơ

Nạo thai hay không nạo thai?

Người Tàu thâm và thế nào là độc lập dân tộc?